5 Tính Năng Nổi Bật Nhất Của Majestic

majestic seo

Majestic luôn được đánh giá là một công cụ SEO đa năng và được nhiều chuyên gia đánh giá khá cao trong vài năm trở lại đây. Vậy thì công cụ Majestic là gì? Nó có các tính năng hấp dẫn nào? Mời bạn tham khảo bài viết ngay dưới đây của New88 nhé!

Majestic là gì?

majestic seo
Majestic là một công cụ SEO hiệu quả dùng để phân tích backlink

Majestic là một công cụ dùng để phân tích backlink. Chúng sở hữu những tính năng mà người làm SEO rất mong đợi như phân tích các số lượng backlink từ phía đối thủ, tên miền được trỏ về và anchor text.

Majestic sở hữu một lượng cơ sở dữ liệu backlink khổng lồ, nó là một phần mềm phân tích dữ liệu hữu ích về Trust Flow và Citation Flow, nhưng nhìn chung nó đang dần trở nên quá lỗi thời và khó sử dụng hơn những công cụ khác như Ahrefs SEMrush, Moz Pro và Ahrefs.

Majestic là gì?

Các tính năng đặc biệt của Majestic 

Phần mềm này sở hữu những tính năng nào? Cùng tìm hiểu ngay trong nội dung dưới này của New88.

Bulk Backlink Statistics Checker

Đây là tool hỗ trợ kiểm tra những liên kết trỏ về trang hay kiểm tra backlinks. Nó không thật sự cung cấp backlink mà chỉ mang đến số liệu về backlink của trang.

Trong đó, bạn sẽ kiểm tra được các số lượng backlink, điểm số TF, CF và cả referring domain. Bên cạnh đó, bạn còn có thể check được nguồn gốc của những liên kết trỏ về, thuộc tính, chất lượng của các liên kết lẫn chỉ số spam score của các backlink đó. Hay nói một cách khác, nó là công cụ để so sánh domain.

Backlink History

Ưu điểm tuyệt vời mà công cụ này mang lại cho khách hàng của mình chính là kho dữ liệu index đến từ thời “cổ đại” để hỗ trợ các hoạt động đo lường và cả content marketing lẫn link building.

Với tính năng này, bạn có thể nhìn thấy được lịch sử backlink theo thời gian cho đến một thời điểm gần đây. Hơn nữa, bạn cũng có thể thực hiện phân tích, so sánh backlink giữa những website mỗi ngày bằng cách Fresh Index hay Historical index.

Trust Flow 

Trust Flow chính là các chỉ số đánh giá chất lượng của backlink từ những domain. Số liệu này sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng lẫn độ tin cậy của những liên kết trỏ về website của bạn. Đối với 1 trang web, điểm Trust Flow càng cao thì càng tốt.

Trust Flow được đánh giá là vua của của những số liệu links. Nó được các chuyên gia SEO dùng để phân tích các đối thủ cạnh tranh, thực hiện việc kiểm tra và tìm kiếm các liên kết.

Citation Flow

Citation Flow là thang điểm có được từ 1-1000 dùng để đo lường về độ ảnh hưởng của một URL dựa trên số lượng trang được trỏ về nó. Citation Flow càng cao thì chứng tỏ số đường link tới website càng nhiều.

Tăng điểm số của Trust Flow và Citation Flow chính là mục tiêu của những người làm SEO, nhưng nếu như điểm CF tăng cao đồng nghĩa với chất lượng của backlinks kém, trong khi số lượng backlinks quá nhiều. Công cụ này sẽ cho bạn biết điểm TF và CF nhằm có thể điều chỉnh lại chiến lược về nội dung, cải thiện chất lượng của backlink để tăng thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm.

Topical trust Flow

Topical Trust Flow là một chỉ số đánh giá tầm ảnh hưởng của trang web trong ngành. Công cụ Topical Trust Flow của Majestic sẽ cho phép bạn thấy được những sự phân bố nội dung theo các chủ đề khác nhau của một website đang hoạt động.

Với kết quả phân tích này, bạn có thể tập trung vào việc xây dựng backlink từ những trang web thuộc ngành của mình. Mặc dù hiện nay hầu như những tính năng của công cụ này đã trở nên lỗi thời, nhưng Topical Trust FLow vẫn độc đáo và thực sự có ích. Nếu phải lựa chọn một tool xây dựng backlinks thì Majestic là “ứng cử viên” sáng giá nhất trong các công cụ khác trên thị trường.

Công cụ nào tốt nhất chiến lược tìm kiếm và xây dựng backlinks?

Majestic rất dễ sử dụng
Majestic rất dễ sử dụng

Việc sử dụng các dữ liệu từ một tool duy nhất không mang lại hiệu quả bằng việc kết hợp giữa rất nhiều công cụ với nhau vì mỗi tool sẽ có những chức năng ưu việt khác nhau. Bên cạnh Majestic thì Moz Pro, hay Ahrefs và SEMrush là các công cụ có nhiều tính năng mạnh mẽ, sở hữu giao diện thân thiện, ngày càng được giới SEOer ưa chuộng.

Majestic 

Như đã phân tích ở trên, đây là công cụ đáng tin cậy trong việc thực hiện phân tích Trust Flow và Topical Trust Flow của một trang web, đây cũng chính là chỉ số mà Google quan tâm.

Đánh giá đúng chất lượng các backlink và chủ đề của một của một website, cho phép bạn tập trung xây dựng nhiều backlink từ các trang web trong ngành.

Moz Pro

Moz Pro được rất nhiều chuyên gia SEO lựa chọn đầu tiên trong danh sách tool phân tích và xây dựng backlinks. Bằng cách nhập tên miền web của bạn và đối thủ cạnh tranh, kết quả sẽ trả về các liên kết ngược của tất cả những trang web đó. Quan trọng hơn là nó còn cho biết đâu là liên kết Dofollow, Nofollow. 

Ahrefs

Ahrefs cung cấp cho bạn kết quả website nào nhận được nhiều backlinks nhất. Vì sao điều này lại khá quan trọng? Nguyên nhân chính là nó sẽ cho bạn biết loại nội dung nào đang hoạt động ở trong thị trường ngách của bạn. Sau đó, bạn sẽ có một chiến lược cải thiện nội dung và xây dựng các backlinks tốt hơn đối thủ.

SEMrush

SEMrush được nhiều chuyên gia SEO đánh giá là một công cụ đầy triển vọng. Nó cho phép bạn tìm kiếm các cơ hội liên kết và sử dụng email để tiếp cận những liên kết mà bạn mong muốn.

Công cụ nào tốt nhất chiến lược tìm kiếm và xây dựng backlinks?

Kết luận 

Hy vọng các phân tích trên đây có thể giúp bạn hiểu hơn về Majestic? Từ đó có một định hướng xây dựng các backlinks hiệu quả hơn. Chúc bạn may mắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *